[Bây giờ] Nên kinh doanh mỹ phẩm hay bán quần áo thời trang

Nên kinh doanh mỹ phẩm hay bán quần áo? Mặt hàng nào có tiềm năng phát triển nhiều hơn? Kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo cần nhiều vốn hơn? Đây là những thắc mắc được khá nhiều người gởi về cho ukcare.vn nhờ giải đáp. Nếu vẫn còn phân vân khi đưa ra quyết định cuối cùng, vậy thì còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay bài viết ngày hôm nay!

Ưu và nhược điểm của kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là tập hợp các sản phẩm làm đẹp từ sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm make up, chăm sóc tóc, son môi,… Sự đa dạng về các sản phẩm làm đẹp cũng giúp cho các tín đồ làm đẹp có thể thoải thích mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.

Hiện nay nhu cầu mua sắm và sử dụng mỹ phẩm khá cao, do đó mà số lượng người kinh doanh mỹ phẩm cũng tăng lên rất nhiều. Ví dụ điển hình nhất đó chính là việc hàng ngày bạn lướt bảng tin Facebook thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều bài viết bán hàng mỹ phẩm từ người quen, bạn bè. Hoặc cũng có thể là từ các trang Fanpage bán mỹ phẩm mà bạn thường xuyên mua sắm.

uu-va-nhuoc-diem-cua-kinh-doanh-my-pham
Ưu và nhược điểm của kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm càng ngày càng phổ biến, đặc biệt đây là lĩnh vực khá thu hút đối với các bạn học sinh, sinh viên và các bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên liệu có nên kinh doanh mỹ phẩm hay không? Ưu và nhược điểm của kinh doanh mỹ phẩm là gì? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

Ưu điểm

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao

Hiện nay không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng có nhu cầu làm đẹp. Không chỉ các đối tượng đi làm, các chị em phụ nữ trung niên mới sử dụng mỹ phẩm mà các em học sinh, sinh viên cũng đã quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da. Do đó đối tượng khách hàng sẽ càng ngày càng đa dạng hơn. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng cao thì bạn sẽ dễ dàng bán được nhiều sản phẩm và thu về nguồn lợi nhuận cao.

Đa dạng về sản phẩm, thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đến từ nhiều nước khác nhau. Mỗi thương hiệu đều cho ra đời rất nhiều sản phẩm thuộc các dòng khác nhau như sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm make up, son môi, sản phẩm chăm sóc tóc,… Nguồn hàng kinh doanh phong phúc sẽ giúp bạn có nhiều sự chọn lựa về nguồn hàng nhập về để kinh doanh. Đồng thời chính sự phong phú này cũng sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Hình thức kinh doanh đa dạng

Hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh mỹ phẩm, nếu bạn không có quá nhiều vốn thì có thể chọn kinh doanh mỹ phẩm online. Đưa hình ảnh sản phẩm, cửa hàng của mình đến với mọi người thông qua Facebook. Instagram, Zalo, Website,… Bạn cũng có thể tiến hành livestream để tương tác trực tiếp với khách hàng, nhanh chóng bán được sản phẩm mỹ phẩm nhiều hơn.

Nhược điểm

Tình trạng hàng giả, hàng nhái phức tạp

Hiện nay thị trường mỹ phẩm được đánh giá là khá phức tạp vì tình trạng hàng giả, hàng nhái khiến người tiêu dùng trở nên cẩn thận và khắc khe hơn. Nếu cửa hàng của bạn nhập phải mỹ phẩm kém chất lượng thì sẽ không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Việc bán mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái cũng là điều không nên làm vì nó gây nguy hiểm đến làn da và sức khỏe người sử dụng. Nhiều người vì dùng mỹ phẩm kém chất lượng cho nên đã bị dị ứng, nổi mụn, ngứa rát, thậm chí còn gây ung thư.

Thị trường kinh doanh cạnh trang khốc liệt

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm có tính cạnh tranh vô cùng cao. Hiện nay có hàng ngàn shop kinh doanh mỹ phẩm với nhiều hình thức khác nhau. Từ mỹ phẩm giá rẻ cho đến cao cấp, từ các sản phẩm handmade cho đến mỹ phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Sự cạnh tranh giữa các cửa hàng không chỉ đơn giản là về giá cả sản phẩm mà còn về phương thức bán hàng, các phục vụ và tư vấn của nhân viên, các chương trình khuyến mãi,… Do đó trước khi kinh doanh mỹ phẩm thì bạn nên phân tích các đối thủ cạnh tranh để đưa ra những chiến thuật kinh doanh tốt nhất.

Phải có kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm, cách làm đẹp

Khi kinh doanh mỹ phẩm hay bất kì một sản phẩm nào đó thì việc hiểu biết về sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Hãy đảm bảo rẳng bạn có đầy đủ những kiến thức về từng dòng mỹ phẩm có tại cửa hàng để tư vấn cho khách hàng. Không những vậy, bạn cũng nên tìm hiểu về những cách làm đẹp, cách chăm sóc da để có thể tư vấn cho khách hàng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng qua khả năng hiểu biết về làm đẹp.

Ưu và nhược điểm của kinh doanh quần áo

uu-va-nhuoc-diem-cua-kinh-doanh-quan-ao
Ưu và nhược điểm của kinh doanh quần áo

Ưu điểm

Nguồn hàng phong phú

Một trong những ưu điểm nổi bật trong kinh doanh quần áo đó chính là nguồn hàng vô cùng phong phú. Không chỉ có những nguồn hàng tại Việt Nam mà bạn thậm chí còn có thể sang nước ngoài để tìm nguồn hàng và nhập về để kinh doanh.

Nhu cầu mua sắm quần áo tăng

Hiện nay nhu cầu mua sắm và sử dụng quần áo, trang phục cũng đã tăng cao đặc biệt là ở giới trẻ, từ phái nữ cho đến phái nam. Đối với các chị em phái nữ, việc ăn mặc đẹp không chỉ là thể hiện sự tôn trọng người khác, phù hợp với hoàn cảnh mà trang phục còn giúp cho các chị em tự tin hơn về vẻ bề ngoài của mình. Do vậy mà nhu cầu mua sắm quần áo, trang phục, váy vóc của các chị em càng ngày càng tăng, không chỉ ở các bạn trẻ mà kể cả người trung niên, các em học sinh, sinh viên.

Nguồn hàng giá rẻ

Nguồn hàng quần áo không chỉ được đánh giá cao về sự đa dạng mẫu mã, sản phẩm mà còn được đánh giá cao về giá thành. Nếu bạn tìm được một nguồn hàng chất lượng, uy tín thì chắc chắn có thể mua được với giá tốt, tiết kiệm được một khoản chi phí nguồn vốn bỏ ra. Đồng thời còn có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vốn, mang lợi nhuận cao và giảm thiểu những rủi ro trong kinh doanh.

Nhược điểm

Khó khăn trong việc lựa chọn khách hàng tìm năng

Hiện nay một trong những khó khăn lớn nhất của người kinh doanh quần áo đó chính là khó tìm được khách hàng tìm năng. Nguyên nhân là do quá trình cạnh tranh giữa các thương hiệu bình dân và thương hiệu nổi tiếng là quá lớn. Sản phẩm thương hiệu bình dân thì có giá rẻ hơn nhưng về kiểu dáng và chất liệu thì thua xa những sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng. Mà xu hướng thời trang luôn thay đổi cho nên việc xác định đối tượng khách hàng tìm năng là điều đáng được quan tâm.

Khó khăn trong việc lựa chọn nguồn hàng

Nguồn hàng là một trong những yếu tố quyết định đến quá trình kinh doanh của bạn thành công hay thất bại. Nếu bạn tìm được nguồn hàng chất lượng, giá tốt thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi trong kinh doanh, Tuy nhiên nếu không có kiến thức gì về nhập hàng thì bạn rất có thể sẽ khó khăn trong việc tìm nguồn hàng để giúp mình tăng thêm doanh số. Chưa kể, nếu không lựa chọn nguồn hàng kĩ càng thì sẽ có thể khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thậm chí là thua lỗ.

Nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo?

Hiện nay có khá nhiều người vẫn còn đang phân vân không biết nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo. Đây là hai mặt hàng đều thuộc lĩnh vực làm đẹp, nó có tính cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay. Hình thức kinh doanh mỹ phẩm và quần áo điều có các ưu và nhược điểm. Tuy nhiên nhìn chung thì những ưu và nhược điểm của hai mặt hàng này khá tương đồng với nhau.

Do vậy mà nên lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh, nên chọn kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo thì nó còn phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của người kinh doanh. Bạn nên xem xét lại mình có những kinh nghiệm, kĩ năng về phương diện nào? Bạn âm hiểu về mỹ phẩm hay thời trang nhiều hơn? Bạn đã có kỹ năng kinh doanh và chiến lược kinh doanh của mặt hàng nào?,….

Khi đã xác định được những yếu tố này thì bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nên kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo. Đừng quên xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp và cụ thể nhé. Trong quá trình kinh doanh có thể gặp phải nhiều vấn đề phát sinh khác. Tuy nhiên việc lập kế hoạch kinh doanh cụ thể lại giúp bạn hạn chế và giảm thiểu được nhiều rủi ro, sai lầm trong kinh doanh.

Nhập mỹ phẩm ở đâu về để kinh doanh?

Nguồn hàng tác động rất lớn đến quá trình kinh doanh của bạn. Dù bạn có ít vốn nhưng nếu tìm được một đơn vị cung cấp mỹ phẩm uy tín, giá tốt thì chắc chắn nó sẽ giúp cho bạn vẫn tạo nên sự đa dạng, phong phú về sản phẩm. Nếu kinh doanh mỹ phẩm thì nên nhập hàng ở đâu? Nguồn hàng nào là uy tín, chất lượng và giá tốt nhất hiện nay?

Công ty UK Care là một trong những công ty chuyên cung cấp các mặt hàng mỹ phẩm trên toàn quốc. Nguồn mỹ phẩm chính là được nhập mua từ Châu Âu, ngoài ra công ty cũng cung cấp các loại mỹ phẩm của các nước khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ,…

Không chỉ được biết đến là nguồn cung cấp mỹ phẩm chính hãng uy tín mà Công ty UK Care còn được khách hàng đánh giá là có mức giá thành hợp lý. Công ty cũng có các chính sách ưu đãi, khuyến mãi lớn cho khách hàng do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn nhập mỹ phẩm tại Công ty UK Care.

Dù là kinh doanh mặt hàng nào thì việc gặp khó khăn, bất trắc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu bạn tìm được cho mình những giải pháp, sự lựa chọn tốt nhất thì sẽ giúp cho quá trình kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Bài viết đã giải đáp thắc mắc nên kinh doanh quần áo thời trang hay mỹ phẩm. Hi vọng thông qua những gợi ý này, bạn sẽ tìm được cho mình lời giải đáp tốt nhất.

Share with

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

WhatsApp
Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
WhatsApp

Thêm số vào danh bạ trên điện thoại của bạn và gửi cho chúng tôi một tin nhắn thông qua ứng dụng.

Gọi cho chúng tôi:

0933869559

Điện thoại